Header Ads

  • Breaking News

    Nguyễn Kim - Kamala Harris Còn Tệ Hơn Joe Biden Rất Nhiều

    24/9/2024

    https://nhandinhthoicuoc.com/wp-content/uploads/2024/09/Harris-quang-tay-Biden-550x282.png

    Thứ Sáu vừa qua, Quyền Giám Đốc Sở Bảo Vệ Yếu Nhân Ronald Rowe thừa nhận việc bảo vệ cựu TT Trump trong cuộc vận động tranh cử tại Butler, Pennsylvania vào ngày 13/7/2024 đã thất bại.  Giám Đốc Ronald Rowe nói với phóng viên: “Chúng tôi đã hành động quá chậm trễ, đã không có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan an ninh của chính quyền tiểu bang và địa phương, không có cuộc thảo luận nào về việc bố trí nhân viên canh giữ tòa nhà AGR.  Điều này đã tạo điều kiện cho kẻ ám sát có thể bắn cựu TT Trump.  Chúng tôi chịu trách nhiệm về sự thất bại về vụ ám sát ngày 13/7, sẽ rút ra những bài học để bảo đảm sẽ không có thất bại như vụ này xảy ra nữa.”

    Trên thực tế, một vụ mưu sát khác đã xảy ra tại sân golf của cựu TT Trump ở Palm Beach, Florida trong lúc ông đang đánh golf vào trưa Chủ Nhật 15/9/2024.  Sở Bảo Vệ Yếu Nhân đã không kiểm soát chung quanh hàng rào, đã để cho hung thủ Ryan Routh có cơ hội ẩn mình trong một bụi rậm tại hàng rào sân golf trong 12 tiếng đồng hồ trước khi bị phát hiện. Khi cựu TT Trump đang đi tới lỗ banh số sáu, nhân viên bảo vệ bỗng nhìn thấy mũi súng AK47 xuyên qua hàng rào, cách cựu TT Trump khoảng 300 yard.  Họ liền nổ súng, và hung thủ bỏ chạy ra đường.  Một phụ nữ đang lái xe, thấy hung thủ có vẻ khả nghi, bà ta đã lái xe theo và đậu ngay phía sau xe của hung thủ.  Khi anh ta nhảy lên xe thì phụ nữ này đã chụp hình được bảng số xe và giao cho cảnh sát. Nhờ vậy, cảnh sát đã dễ dàng bắt được hung thủ. 

    Sáng Thứ Hai hôm qua, Bộ Tư Pháp đã phổ biến một lá thư ngắn của hung thủ Ryan Routh viết cho một người bạn: “Rất tiếc tôi đã làm anh thất vọng về vụ ám sát Donald Trump.  Tôi đã cố gắng hết sức nhưng đã thất bại.  Bây giờ anh phải hoàn thành việc này, tôi sẽ trả 150,000 Dollars cho bấy cứ ai có thể hoàn thành công việc.”

    Ryan Routh đã gởi thư cho bạn khoảng vài tháng trước nhưng người này đã không đọc cho tới khi vụ ám sát xảy ra.  Tuần trước Ryan Routh chỉ bị buộc tội sở hữu súng bất hợp pháp, với bằng chứng mới này, Ryan Routh sẽ bị truy tố về tội âm mưu ám sát cựu TT Trump.  Một Thẩm Phán Liên Bang tại Palm Beach đã từ chối cho hung thủ được tại ngoại, và anh ta bị giam giữ trong thời gian điều tra. 

    Nhiều câu hỏi được đặt ra:  Tại sao hung thủ treo tiền thưởng ám sát cựu TT Trump?  Hung thủ hoạt động với nhóm nào, ai là kẻ đứng đầu?  Ai trả tiền thưởng 150,000 Dollars?  Ai chi phí cho chuyến đi của hung thủ từ Hawaii tới Florida?  Tại sao Bộ Tư Pháp lại phổ biến thư của hung thủ treo tiền thưởng ám sát cựu TT Trump?  Tiền thưởng này có thể khuyến khích những thành phần cực đoan thực hiện tội ác.   

    Bầu cử sớm đã bắt đầu tiến hành vào ngày 20/9/2024 tại Virginia, Minnesota và South Dakota.  Ngày bắt đầu bầu cử sớm tại một số tiểu bang quan trọng khác: California ngày 7/10, Arizona ngày 9/10, Georgia ngày 15/10, North Carolina ngày 17/10, Texas ngày 21/10,  Wisconsin ngày 22/10, Florida ngày 26/10 và Michigan ngày 26/10. 

    Cuộc thăm dò của New York Times vào sáng Thứ Hai hôm qua cho hay  cựu TTrump đang dẫn trước Harris tại ba tiểu bang chiến địa:

    Arizona:  Trump 50% – Harris 45%.
    Georgia:  Trump 49% – Harris 45%.
    North Carolina:  Trump 49% – Harris 47%. 

    Cuối tuần qua, ký giả Nikolas Lanum của Fox News cho hay, theo một báo cáo của Politico, các thành viên đảng Dân Chủ bề ngoài tỏ ra tin tưởng Kamala Harris sẽ đắc cử nhưng trong những cuộc họp kín họ đã bày tỏ lo ngại cựu TT Trump có thể phá vỡ “Bức Tường Xanh” mà ông đã làm được cách đây 8 năm.  Họ sợ rằng Donald Trump sẽ đánh bại Kamala Harris như ông đã từng đánh bại Hillary Clinton vào năm 2016.  Mối lo này thực sự đã thành hình sau khi Liên Đoàn Lao Công Teamsters quyết định không ủng hộ Kamala Harris.  Một cuộc thăm dò nội bộ cho hay đa số thành viên của liên đoàn ủng hộ cựu TT Trump. Đây là một bất ngờ cho đảng Dân Chủ và Kamala Harris vì từ nhiều thập niên qua, Liên Đoàn Teamsters luôn luôn ủng hộ ứng cử viên Tổng Thống của đảng Dân Chủ.

    Mới đây phóng viên Rebecca Mansour và Alana Mastrangelo của Breitbart News đã có một bài tổng hợp tin tức về Kamala Harris bằng chính lời nói của bà ta trong hơn 100 video và trong cuộc tranh luận với cựu TT Trump.  Bài tổng hợp này giúp độc giả hiểu rõ Kamala Harris là ai và lập trường của bà ta ra sao.  Một số điểm quan trọng được ghi nhận như sau:

    Kinh tế và Năng lượng 

    Khi được hỏi về kế hoạch giúp phát triển kinh tế và giảm lạm phát, Kamala nói: “Giá cả đã tăng cao, cá nhân và gia đình phải đối mặt với thực tế là bánh mì đắt hơn, xăng đắt hơn. Chúng ta phải hiểu điều đó là gì?  Đó là chi phí sinh hoạt tăng lên, đó là áp lực cho các gia đình, không chỉ có về mặt kinh tế nhưng các gia đình phải chịu đựng gánh nặng mỗi ngày.”  Kamala nói lung tung, vô nghĩa, và kết luận: “Chúng tôi phải tăng thuế doanh nghiệp, phải tăng thuế 1% thành phần người giàu nhất.  Và sẽ xem xét tăng thêm thuế thừa kế tài sản nữa.”  Kế hoạch này sẽ giúp giảm lạm phát?

    Kamala luôn nhấn mạnh “Biến đổi khí hậu là mối đe dọa lớn nhất mà thế giới chúng ta phải đối mặt.  Đó là lý do tại sao tôi cam kết thực hiện Năng Lượng Xanh.”  Khi được hỏi về việc cấm khai thác dầu khí?  Kamala trả lời “Không còn nghi ngờ gì nữa, tôi ủng hộ việc cấm khai thác dầu khí vì phương pháp này gây tổn hại rất lớn tới sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng.”    

    Năm 2019 khi còn là Thượng Nghị Sĩ, Kamala Harris đã ủng hộ kế hoạch chuyển đổi qua Năng Lượng Xanh.  Chính phủ đã chi hàng trăm tỷ Dollars cho những tiểu bang Dân Chủ và doanh nghiệp trong tiến trình liên quan tới năng lượng xanh. Thêm vào đó Hoa Kỳ còn phải đóng góp cho quỹ Năng Lượng Xanh của Liên Hiệp Quốc hàng tỷ Dollars mỗi năm. Hủy bỏ năng lượng hiện tại để chuyển sang năng lượng xanh không những đã gây thiệt hại cho ngân quỹ quốc gia hàng ngàn tỷ Dollars mà còn tác hại tới nền kinh tế, gây lạm phát, và Hoa Kỳ phải tùy thuộc vào nguồn cung cấp năng lượng của nước ngoài, tùy thuộc vào nguồn cung cấp những sản phẩm kỹ nghệ xanh của Trung Cộng. 

    Khủng hoảng biên giới     

    Vì di dân bất hợp pháp là vấn nạn cử tri quan tâm đặc biệt trong cuộc bầu cử này nên Kamala Harris tuyên bố “Biên giới đã được bảo vệ. “ Điều này hoàn toàn sai sự thật.  Chủ Tịch Ủy Ban Nội An Mark Green khẳng định “Kamala Harris đã thất bại trong trách nhiệm bảo vệ biên giới.”  Trong một bài xã luận đăng trên New York Post, Dân Biểu Mark Green viết: “TT Biden trao trách nhiệm cho Kamala Harris trong việc ngăn chặn làn sóng di dân bất hợp pháp tràn qua biên giới nhưng bà ta đã không làm gì. Trong hơn 3 năm qua, dưới sự giám sát biên giới của Kamala Harris, Hải Quan và Lực Lượng Bảo Vệ Biên Giới ghi nhận có hơn 10 triệu người đã nhập cư bất hợp pháp vào Hoa Kỳ, tăng 140% so với thời chính quyền Trump.  Điều này không ngạc nhiên vì khi còn là Thượng Nghị Sĩ, Kamala Harris ủng hộ việc bãi bỏ cơ quan Thực Thi Luật Di Trú (ICE) và cho rằng việc xây tường biên giới là phí phạm ngân quỹ quốc gia một cách ngu xuẩn.”  Giờ đây, gần tới ngày bầu cử, Kamala Harris lại nói sẽ xây tường bảo vệ biên giới. 

    Về phá thai

    Khi còn là Thượng Nghị Sĩ, Kamala ủng hộ dự luật cho phép phá thai trong thời gian 3 tháng cuối của thai nhi.  Khi được hỏi thai nhi tới thời kỳ nào thì được bảo vệ không bị giết hại.  Kamala đã không trả lời trực tiếp câu hỏi, bà ta nói “Tôi đã nói rõ nhiều lần, ngay ngày đầu tiên làm Tổng Thống, tôi sẽ đưa tự do phá thai (Roe vs Wade ) trở thành luật.”  

    Năm 2022 Tối Cao Pháp Viện cho rằng phá thai thuộc về thẩm quyền của chính quyền tiểu bang.  Tự do phá thai sẽ được cử tri bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm nay.  Mặc dù vậy, Kamala vẫn khẳng định “Bất kỳ tiểu bang nào thông qua luật cấm phá thai thì Bộ Tư Pháp của chúng tôi sẽ ngăn chặn.”   

    Về tội ác

    Kamala chủ trương giảm ngân quỹ cho cảnh sát, bãi bỏ tiền thế chân cho tội phạm. Kamala tự hào về thành tích của bà ta trong vai trò là Công Tố Viên tại San Francisco. Kamala nói “Tôi là một Công Tố Viên cấp tiến.  Tôi đã thay đổi luật pháp.  Bộ Tư Pháp của Obama đã lấy kinh nghiệm của tôi làm mẫu cho Công Tố Viên trên toàn quốc.”  Kamala chủ trương giảm ngân quỹ cảnh sát vì bà ta cho rằng “Cần nhiều cảnh sát giữ an ninh trật tự ngoài đường phố là sai lầm.  Hãy nhìn xem những khu trung lưu, họ không có xe cảnh sát đi tuần, họ không có cảnh sát ngoài đường phố.”   

    Với tư cách là Thượng Nghị Sĩ, Kamala đã ủng hộ cải tổ hệ thống tiền thế chân.  Kamala nói: “Tôi là người đi đầu về vấn đề loại bỏ tiền thế chân.  Đây không phải là vấn đề hình sự mà còn là vấn đề công lý nữa.  Cùng một tội danh mà một người phải ngồi tù vì không có tiền đóng thế chân, và một người có tiền đóng thế chân thì được tự do ngoài đường phố. Vì vậy tiền thế chân phải được loại bỏ.”  

    Joe Biden và Kamala Harris bị chỉ trích là Tổng Thống và Phó Tổng Thống tệ hại nhất trong lịch sử Hoa Kỳ vì: Cuộc rút quân thảm bại khỏi Afghanistan; cho phép Iran tiến gần tới việc sản xuất vũ khí hạt nhân; chiến tranh Ukraine-Nga, Israel-Hamas xảy ra; thảm họa biên giới đã cho hơn 10 triệu người vượt biên vào Hoa Kỳ, trong đó có nhiều thành phần khủng bố, gián điệp, băng đảng, buôn bán ma túy; lạm phát cao mức kỷ lục; truy tố ứng cử viên Tổng Thống của đảng đối lập, . . . Kamala Harris được biết tới là một chính trị gia cấp tiến, theo xã hội chủ nghĩa do Obama phát động, bà ta còn tệ hại hơn Biden rất nhiều. 

    Còn đúng 42 ngày nữa là ngày bầu cử, một cuộc bầu cử quan trọng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, một cuộc bầu cử sẽ quyết định tương lai của đất nước. Đây là một cuộc bầu cử về sự tồn tại của nền dân chủ. 

    Trước bối cảnh có nhiều biến động đang xảy ra khắp nơi, một số nhà lãnh đạo các tôn giáo đã lên tiếng kêu gọi mọi người hãy tham gia phong trào Bốn Mươi Ngày Cầu Nguyện cho sự đoàn kết quốc gia, cho công lý, cho một cuộc bầu cử công bằng, cho sự an toàn của người dân và các ứng cử viên.

    September 24, 2024
    Kim Nguyễn


    Không có nhận xét nào