Header Ads

  • Breaking News

    Has Kamala Harris snubbed New York’s grandest Catholic society event?

     Liệu Kamala Harris có phớt lờ sự kiện lớn nhất của cộng đồng Công giáo New York không?

    Has Kamala Harris snubbed New York’s grandest Catholic society event? 

     Nguồn: https://catholicherald.co.uk/has-kamala-harris-snubbed-nycs-grandest-catholic-societal-event/

    25/9/2024

    Song ngữ: Việt Anh

    https://catholic-herald.b-cdn.net/wp-content/uploads/2024/09/al-smith615936678.jpg

    Photo: Cardinal Timothy Dolan sits between Hillary Clinton and Donald Trump during the annual Alfred E. Smith Memorial Foundation Dinner at the Waldorf Astoria, New York City, USA, 20 October 2016. (Photo by Spencer Platt/Getty Images.)

    Bữa tiệc ăn tối Al Smith là một nét đặc trưng của bối cảnh xã hội và chính trị ở vùng Đông Bắc Hoa Kỳ đến nỗi có một tập phim về sự kiện này trong bộ phim chính trị truyền hình The West Wing. Tập phim tập trung vào hai ứng cử viên tổng thống đều cảm thấy lo lắng về việc tham dự sự kiện từ thiện của Tổng giáo phận New York, nhưng cuối cùng đã quyết định tham dự.

    Sự kiện xã hội này nổi tiếng vì có sự tham dự của các chính trị gia hàng đầu từ các đảng phái chính trị Hoa Kỳ, những người tụ họp lại để chế giễu lẫn nhau khi họ trao đổi những lời chế giễu nhẹ nhàng trong các bài phát biểu của họ trong bữa tối.

    Chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris đã tuyên bố rằng bà sẽ không tham dự Bữa tiệc ăn tối Al Smith năm nay. Đây là lần đầu tiên sau 40 năm, một ứng cử viên tổng thống từ chối lời mời, dẫn đến việc nhiều chuyên gia chính trị từ các trường đại học Công giáo New York đã nhắc đến tập phim năm 2005 của The West Wing trong phản ứng của họ trước tin tức này.

    Trong khi Brian Browne, phó chủ tịch phụ trách quan hệ chính phủ tại Đại học St. John, người đã tham dự nhiều Bữa tối của Al Smith, không đưa ra bất kỳ sự so sánh nào giữa tình hình hiện tại và The West Wing, ông gọi quyết định không tham dự của Harris là "khó hiểu".

    Browne lưu ý rằng Bữa tối Al Smith là "một sự kiện tuyệt vời, tuyệt vời" sẽ không khiến Harris rơi vào tình huống có những khoảnh khắc  khó chịu  , mà chiến dịch của bà được cho là đã cố gắng tránh. Nó cũng sẽ cho phép bà tương tác với đám đông phần lớn là người Công giáo và giàu có, điều mà ông cho biết cũng sẽ không gây tổn hại cho bà về mặt chính trị.

    "Vì bà ấy là ứng cử viên của đảng Dân chủ, bà ấy sẽ có quyền tiếp cận với những người viết truyện cười giỏi nhất ở Bờ Đông và Bờ Tây, những người sẽ rất thích cơ hội viết kịch bản", Browne nói, lưu ý rằng sự kiện và các bài phát biểu của sự kiện này rất có kịch bản.

    "Tôi biết bà ấy có vẻ rất phụ thuộc vào máy nhắc chữ, nhưng đó là sự kiện có máy nhắc chữ. Vâng, bạn có thể nhận được một số tiếng rên rỉ nếu những câu chuyện cười của bạn không được đón nhận, nhưng bạn sẽ không bị la ó đuổi khỏi sân khấu hoặc bị la ó. Luôn luôn là khoảnh khắc đoàn kết như thế này.”

    “Đây là một cơ hội bị bỏ lỡ để chứng tỏ khía cạnh con người và cùng nhau vì một mục đích từ thiện và bạn biết đấy, nếu tôi khuyên cô ấy, tôi sẽ bảo cô ấy xem xét lại điều này,” ông nói thêm.

    Được thành lập vào năm 1946 và chính thức được gọi là Bữa tối tưởng niệm Quỹ tưởng niệm Alfred Smith, sự kiện này nhằm tôn vinh ký ức về cựu thống đốc bốn nhiệm kỳ của New York, một đảng viên Dân chủ và là người Công giáo đầu tiên được một đảng lớn đề cử vào năm 1928, mặc dù ông đã bị Herbert Hoover đánh bại.

    Được tổ chức bởi Tổng giáo phận New York, sự kiện này gây quỹ hàng triệu đô la cho các tổ chức từ thiện Công giáo và theo truyền thống, đây là một buổi tối để các ứng cử viên gạt bỏ chính trị sang một bên và cùng nhau đoàn kết theo cách nhẹ nhàng hơn vì một mục đích tốt đẹp.

    Vì lý do đó, Browne, cũng là giám đốc điều hành quan hệ đại học tại St. John’s, cho biết sự vắng mặt của Harris là một cơ hội bị bỏ lỡ để người dân Mỹ được chứng kiến cả hai ứng cử viên tổng thống cùng nhau trong một bối cảnh thân thiện, nhân văn hơn trong bối cảnh mùa vận động tranh cử đầy căng thẳng.

    “Đúng vậy, đây là một sự kiện Công giáo tuyệt vời và rõ ràng là một sự kiện từ thiện có lợi cho các tổ chức từ thiện Công giáo phục vụ mọi người, nhưng đối với tôi, sự kiện này thiên về yếu tố con người hơn”, Browne cho biết. “Nó cho phép các nhân viên công quyền vừa hài hước vừa khiêm tốn, vừa thân thiện vừa lịch sự cùng một lúc”.

    Bữa tiệc ăn tối năm nay được lên lịch vào ngày 17 tháng 10 tại New York Hilton Midtown và đã bán hết vé.

    Joseph Zwilling, giám đốc truyền thông của Tổng giáo phận New York đã xác nhận với Crux vào ngày 23 tháng 9 rằng Harris đã từ chối lời mời tham dự Bữa tối Al Smith.

    "Chúng tôi đã nghe tin vào cuối chiều thứ Bảy [ngày 21 tháng 9] từ những người của Phó Tổng thống Harris rằng bà ấy không thể tham dự bữa tối", Zwilling cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi thất vọng vì bà ấy sẽ không tham dự cùng chúng tôi, vì đây là buổi tối đoàn kết và gạt bỏ những bất đồng chính trị để ủng hộ mục đích chính đáng là giúp đỡ phụ nữ và trẻ em gặp khó khăn bất kể chủng tộc, tín ngưỡng hay xuất thân. Chúng tôi hy vọng bà ấy sẽ xem xét lại".

    Theo Zwilling, lần cuối cùng một ứng cử viên tổng thống được mời tham dự bữa tối và từ chối tham dự là ứng cử viên đảng Dân chủ Walter Mondale vào năm 1984.

    Zwilling cũng xác nhận rằng cựu Tổng thống Donald Trump sẽ tham dự bữa tối - điều mà Trump cũng đã xác nhận trong bài đăng ngày 23 tháng 9 trên nền tảng mạng xã hội Truth Social, trong đó ông cũng gọi đó là "buồn nhưng không ngạc nhiên" khi Harris từ chối lời mời.

    Các báo cáo cho biết Harris đã từ chối lời mời để tập trung vào chiến dịch tranh cử tại các tiểu bang chiến trường.

    Jacob Smith, trợ lý giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Fordham, cho biết có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến quyết định của Harris. Ông lưu ý rằng cựu Tổng thống Donald Trump vào năm 2016 đã rời khỏi các chuẩn mực đùa cợt nhẹ nhàng của sự kiện để chuyển sang tấn công đối thủ của mình, điều mà Harris có thể cảnh giác.

    Ông cho biết, cũng có một thực tế là chiến dịch của Harris tập trung vào các tiểu bang dao động và việc vận động ở một trong số các tiểu bang này có thể được coi là "sử dụng thời gian hiệu quả hơn là một điều gì đó mang tính quốc gia".

    Bất kể thế nào, cả Smith và Browne đều đồng ý rằng quyết định này là dấu hiệu của thời đại chính trị.

    Browne cho biết "Có lẽ điều thực sự rút ra được từ câu chuyện này là thành trì thực sự của lưỡng đảng này có thể đã đi đến hồi kết".

    “Và có lẽ một sự kiện thống nhất như bữa tối Al Smith và các sự kiện tương tự khác, có lẽ chúng giờ đã là chuyện của quá khứ vì đất nước quá phân cực và chia rẽ, và chúng ta tồn tại trong căn phòng phản chiếu này chỉ phản ánh quan điểm của riêng chúng ta, đó là một kiểu suy nghĩ tỉnh táo.”

    https://catholicherald.co.uk/has-kamala-harris-snubbed-nycs-grandest-catholic-societal-event/

    Has Kamala Harris snubbed New York’s grandest Catholic society event?   

    John Lavenburg/Crux 

    September 24, 2024 

    https://catholic-herald.b-cdn.net/wp-content/uploads/2024/09/al-smith615936678.jpg

    Photo: Cardinal Timothy Dolan sits between Hillary Clinton and Donald Trump during the annual Alfred E. Smith Memorial Foundation Dinner at the Waldorf Astoria, New York City, USA, 20 October 2016. (Photo by Spencer Platt/Getty Images.)

    The Al Smith Dinner is such a feature of the social and political landscape in the US Northeast that there was an episode about it in the TV political drama The West Wing. The episode centres on two presidential nominees both experiencing trepidation about attending the Archdiocese of New York’s charitable event, but ultimately deciding to attend.

    The societal event is famed for being attended by leading politicians from the main US political parties who come together to poke fun at themselves and each other as they trade usually light-hearted barbs in the speeches they give during the dinner.

    Vice President Kamala Harris’ campaign has announced that she will not attend this year’s Al Smith Dinner. It’s the first time in 40 years a presidential candidate has declined the invitation, leading to multiple political experts from New York Catholic universities referencing the 2005 episode from The West Wing in their reactions to the news.

    While Brian Browne, an assistant vice president for government relations at St. John’s University, and who has attended multiple Al Smith Dinners, didn’t make any parallels between the present situation and The West Wing, he called Harris’s decision not to attend “puzzling”. 

    Browne notes that the Al Smith Dinner is “a great, great event” that wouldn’t put Harris in a situation where there’s unscripted moments, which her campaign reportedly has been trying to avoid. It would also allow her to interact with the largely Catholic and wealthy crowd, which he said wouldn’t hurt her politically, either.

    “Given she’s the Democratic candidate, she would have access to the best joke writers on the East Coast and the West Coast who would love the opportunity to write a script,” said Browne, noting the event and its speeches are very scripted. 

    “I know she seems to be very dependent on a teleprompter, but it’s a teleprompter event. Yes, you might get some groans if your jokes don’t land, but you’re not going to get booed off the stage or heckled. It’s always this kind of coming together type of moment.”

    “It’s a missed opportunity to demonstrate a human side and come together for a charitable cause, and, you know, if I was advising her, I would tell her to reconsider this,” he added.

    Established in 1946 and formally known as the Alfred Smith Memorial Foundation Dinner, the event honors the memory of the former four-term governor of New York who was a Democrat and the first Catholic to be nominated by a major party in 1928, though he was defeated by Herbert Hoover.

    Hosted by the Archdiocese of New York, the event raises millions of dollars for Catholic charities, and is historically an evening for the candidates to put politics aside and come together in a more light-hearted manner for a good cause.

    For that reason, Browne, who is also the executive director for university relations at St. John’s, said that Harris’ absence is a missed opportunity for the American people to see both presidential nominees together in a cordial, more human setting amid a contentious campaign season.

    “Yes, it’s a great Catholic event, and obviously it’s a charitable event that benefits Catholic charities that serve everybody, but it’s more about, to me, this human factor,” Browne said. “It allows public officials to be both humorous and humble, to be cordial and civil all at the same time.”

    This year’s dinner is scheduled for 17 October at the New York Hilton Midtown and is sold out.

    Joseph Zwilling, the director communications for the Archdiocese of New York confirmed to Crux on 23 September that Harris has declined the invitation to the Al Smith Dinner. 

    “We heard late Saturday afternoon [21 September] from Vice President Harris’ people that she is unable to attend the dinner,” Zwilling said in a statement. “We are disappointed that she will not be with us, as this is an evening of unity and putting aside political differences in support of a good cause of helping women and children in need regardless of race, creed, or background. We hope she reconsiders.”

    The last time a presidential candidate was invited to the dinner and declined to attend was Democrat Walter Mondale in 1984, according to Zwilling.

    Zwilling also confirmed that former President Donald Trump will be at the dinner – something Trump also confirmed in a 23 September post on the social media platform Truth Social, in which he also called it “sad, but not surprising” that Harris had declined the invitation.

    Reports have indicated that Harris declined the invitation to instead focus on campaigning in battleground states. 

    Jacob Smith, an assistant professor of political science at Fordham University, said multiple factors likely factored into Harris’ decision. He noted that former President Donald Trump in 2016 departed from the light-hearted joking norms of the event to go on the attack against his opponent, something Harris could be wary of. 

    There’s also the fact, he said, that Harris’ campaign is focused on the swing states and that campaigning in one of them could be viewed “as a better use of time than something national”. 

    Regardless, both Smith and Browne agree that the decision is a sign of the political times.

    “Maybe the real take away from this story is that this real bastion of bipartisanship may have run its course,” Browne said.

    “And maybe a unifying event like the Al Smith dinner and other events like it, maybe they’re now a thing of the past because the country is just so polarised and divided, and we exist in this echo chamber that just reflects our own point of view, which is a sobering type of thought.” 

    https://catholicherald.co.uk/has-kamala-harris-snubbed-nycs-grandest-catholic-societal-event/


    Không có nhận xét nào