Header Ads

  • Breaking News

    Chia để trị : DIVIDE & CONQUER

    Hoa OC

    07/9/2024

    Nếu tôi là vua của một nước lớn, tôi sẽ muốn các nước nhỏ xung quanh là chư hầu, nếu không là chư hầu thì tôi luôn muốn họ đấu đá nội bộ, xào xáo nhau để quốc gia đó không bao giờ đoàn kết và phát triển. Đây là thuật Chia Để Trị (Divide and Conquer).

    Lịch sử Việt Nam luôn có nội chiến, và mỗi lần nội chiến là mất tự chủ, mất chủ quyền về tay đế quốc Trung Hoa.

    Cuối tuần này tôi tập trung vào mảng âm nhạc giải trí nên không đọc báo về chính trị, nhưng vì có follow mấy tờ báo lớn của Châu Á nên tin tức về công ty VNG của Việt Nam bỗng xuất hiện trên New Feeds. VNG là công ty có mạng Zalo được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam và trang web âm nhạc Zing MP3, VNG có vốn đầu tư của các tập đoàn công nghệ lớn của Trung Quốc như Tencent.

    Báo Việt Nam đăng VNG bị công an tới kiểm tra đột xuất, giống cảnh đi bắt tội phạm. Chuyện công an xâm nhập trụ sở chính của 1 công ty lớn là tín hiệu xấu cho chính quyền, vì sẽ làm chấn động các doanh nghiệp khác. Các sai phạm trong kinh tế, kinh doanh thường là án dân sự, nên có chuyện sắp xếp ra toà theo lịch, thay vì đột nhập như đi bắt cướp.

    Nhưng vấn đề ở đây không phải là VNG có sai phạm hình sự hay không, mà chuyện chỉ vài ngày sau, mấy tờ báo có liên quan tới vụ bố ráp này đều bị gỡ xuống.

    Sau đây là thuyết âm mưu:

    1- Công an và tuyên giáo ở đây có chuyện không thống nhất với nhau. Công an đi bố ráp thì báo đăng là chuyện thường, sao lại bị gỡ xuống ?

    Câu hỏi ở đây là: Tuyên Giáo có làm việc với công an trong chuyện phao tin hay không ? Và nếu được phép của công an thì tại sao lại gỡ bài xuống ?

    Thuyết âm mưu nói trùm tuyên giáo, vốn là 1 thượng tướng quân đội đang chiến với bên công an do Tô Tổng nắm.

    Trước khi ông Tô lên ngôi Tổng Bí Thư thì bên công an chỉ có 1 đại tướng trong bộ chính trị là ông, trong khi bên quân đội có tướng 2 đại tướng nằm trong bộ chính trị. Chuyện lên ngôi của tướng công an là cái tát lớn vào mặt quân đội. Xưa nay công an và quân đội vốn không ưa nhau. Quân đội luôn mạnh hơn và có hệ thống toà án riêng, gọi là toà quân sự, nên công an không làm gì được tướng lĩnh quân đội nếu họ vi phạm luật. Nay tướng quân đội nắm tuyên giáo thì e rằng ông Tô Tổng gốc công an khó kiểm soát. Chuyện đưa tin rồi rút tin, đưa tin gây bất lợi cho ông Tô Tổng như vụ đại học Fulbright vừa rồi chứng tỏ phe quân đội đang chống phá phe công an, mà chính xác hơn là bất tuân ông tân Tổng.

    2- Hình như Trung Quốc đang làm chủ cuộc chơi đấu đá cung đình ở Việt Nam, và họ đang thành công với chiêu Chia Để Trị. Chuyện đánh VNG hay không được đánh VNG đều có yếu tố Trung Quốc trong đó, hoặc là cổ phần của họ trong VNG, hoặc là sự thao túng truyền thông của họ thông qua mạng Zalo, chưa kể đó có thể là nơi thu thập thông tin tình báo của họ.

    Chuyện như chưa bắt đầu.

    https://www.facebook.com/share/sKh1Cp8PiQ8oxMTs/?mibextid=oFDknk


    Không có nhận xét nào