Header Ads

  • Breaking News

    Tin mới về điều tra ám sát Ứng Cử Viên Tổng Thống Trump

    https://vietquoc.org/

    26/7/2024 

    https://lh3.googleusercontent.com/pw/AP1GczMDTo4-EGSuLlnZMjJhFwoAoOZGTthV8nGIbMoqcgHXU55NZPScA3NMOuV_X_UKp2m9i8s5l3PkSuDTVsZXuI8s2skoJF9MptrrvUG8PqK4xizthlNWlYmF4vwQhPKdvo2-jJ6qq0wgfN4mng5lQ6a9IQ=w776-h437-s-no?authuser=0

    Naomi Wolf (trái) bà Jill Biden (phải)

    Noami Wolf cho rằng Jill Biden đứng sau vụ ám sát Trump.
    FLOTUS (First Lady of the United States/Đệ Nhất Phu Nhân Hoa Kỳ) “có cần phải bị điều tra vì tội cố ý giết người không?”

    Sau vụ ám sát bất thành nhắm vào cựu Tổng thống Donald Trump, Cơ quan FBI đang đang điều tra từ những thiết bị của sát thủ [Crooks] để tìm động cơ đứng đằng sau vụ ám sát.

    Nhiều giả thuyết đã đưa ra trên trực tuyến với cùng một câu hỏi liệu vụ sự việc ám sát Trump có phải do một tay súng đơn độc thực hiện, hay là có một âm mưu lớn hơn dựng lên.

    Tiến sĩ Naomi Wolf, người viết sách, nhà báo và cố vấn chính trị, đã đưa ra giả thuyết rằng vụ ám sát cựu Tổng Thống Trump tại Butler, Pennsylvania có thể đã được lên kế hoạch bởi một cá nhân có địa vị cao nhất nước Mỹ: Đệ nhất phu nhân Jill Biden. 

    “Đệ Nhất Phu Nhân Hoa Kỳ có phải bị điều tra về tội cố ý giết người không?” Naomi Wolf đã hỏi trong một bài gửi cho hơn 411,000 người theo dõi cô trên trang mạng xã hội X tức Twitter trước đây.

    Đệ Nhất Phu Nhân Hoa Kỳ có cần phải bị điều tra về tội cố ý giết người không?

    Sau vụ tấn công Trump, đã có sự giám sát chặt chẽ đối với các giao thức của Cơ Quan Mật Vụ, đặc biệt là vấn đề liệu có điều động đủ nhân sự để bảo vệ an toàn cuộc biểu tình và các tòa nhà rất gần đó để có thể nhìn rõ chỗ Trump đang phát biểu hay không.

    Các báo cáo ban đầu cho rằng Cơ Quan Mật Vụ đã chuyển nguồn nhân lực từ sự kiện của Trump sang để giữ an ninh cho sự xuất hiện của bà Jill Biden tại Pennsylvania. Cơ Quan Mật Vụ đã phủ nhận những cáo buộc này, họ tuyên bố rằng thực tế là họ đã “bổ sung các nguồn nhân lực Cơ Quan Mật Vụ và khả năng bảo vệ cho cựu Tổng thống Donald Trump” trước khi vụ tấn công xẩy ra. 

    Để trả lời một câu hỏi mang tính khiêu khích đối với Noami Wolf, đó là người dùng mạng xã hội X lưu ý Wolf rằng sự xuất hiện của Biden là một điều “dừng chân ngẫu nhiên” trong chiến dịch tranh cử, người này lập luận rằng Cơ Quan Mật Vụ sẽ không thể chuyển nhân lực nếu không biết trước về sự kiện này [vì ngẫu nhiên]. Naomin Wolf đã đưa ra lời phản bác gay gắt và lập luận rằng các điểm dừng chân trong chiến dịch cao cấp đều được có kế hoạch và thẩm định kỹ lưỡng:

    Không có gì ở cấp Tổng Thống [Biden] mà là lại có chuyện “điểm dừng ngẫu nhiên”. Tôi [Naomi Wolf] đã từng tư vấn cho hai chiến dịch tranh cử Tổng Thống. Mỗi điểm dừng chân đều được thẩm định trước đó rất lâu, những người tham dự đều được thẩm định, các tuyến đường được thẩm định, những chi tiết của [Cơ Quan Mật Vụ] đều được thẩm định.

    Câu hỏi đặt ra là tại sao Đệ Nhất Phu Nhân Hoa Kỳ Jill Biden lại mở ra sự kiện gần đó? Tại sao một sự kiện nhỏ, tổ chức bên trong nhà dễ dàng cho giữ an toàn an ninh lại cần có thêm nhân viên mật vụ để làm gì? Bà Jill có trao đổi với Giám Đốc Cơ Quan Mật Vụ Cheatle về sự kiện Trump bị ám sát không? 

    Các báo cáo cho thấy rằng Đệ Nhất Phu Nhân Jill Biden là cản trở lớn nhất khiến chồng bà Joe Biden không từ chức. Tôi sẽ xem xét động cơ của bà Jill khi đánh giá xem ai là động cơ tạo điều kiện cho một nỗ lực ám sát đối thủ của bà. Đó là Tổng thống Trump, đối thủ của Đệ Nhất Phu Nhân Joe Biden, không phải là người chồng mất trí của bà ta.

    Naomi Wolf rất quen thuộc với khung cảnh chính trị Hoa Kỳ. Noami Wolf từng đã là cố vấn chiến dịch tái tranh cử năm 1996 của Tổng thống Bill Clinton và chiến dịch tranh cử năm 2000 của Al Gore.

    Thêm nữa, Tiến Sĩ Wolf không phải là người duy nhất biết rằng Jill Biden là bệ phóng quan trọng bậc nhất đằng sau quyết định tiếp tục cuộc đua tổng thống của Joe Biden, bất chấp những lời kêu gọi từ bên trong đảng Dân Chủ của ông yêu cầu ông từ chức. Các báo cáo gần đây cho biết bà Jill thực sự đang “điều hành chương trình Tòa Bạch Ốc”, do đó bà quyết tâm bám chặt cái ghế Đệ Nhất Phu Nhân của mình.

    Tiếp theo trong bài viết, Wolf giải thích thêm:

    Mọi người cần hiểu một ngày trong cuộc sống của Tổng thống như thế nào không? Ai sẽ gặp Chánh văn phòng? Ai phê duyệt các sự kiện và lịch trình? Ai xem xét các nhà tài trợ và danh sách khách mời? Ai kiểm duyệt các bài phát biểu? Ai phê duyệt việc tuyển dụng? Ai sẽ họp với nhóm tiền trạm? Người đó không phải là Tổng Thống Biden đang bị sa sút về tinh thần, mà đó là bà Jill. Bà ấy đang điều hành đất nước từng ngày. Vì vậy, những câu hỏi về một vụ ám sát nên được đạt cho bà Jill.

    Wolf lưu ý thêm rằng sự kiện của Biden ở Pittsburgh có chương trình cùng lúc với cuộc vận động tranh cử của Trump, và Biden đến Sân bay quốc tế Pittsburgh chỉ một giờ trước sự kiện vận động tranh của ông Trump bắt đầu.

    Ông Joe Biden đến đó vì tại “Sòng bạc Rivers ở Pittsburgh, nơi Jill Biden phát biểu cùng lúc với sự kiện của Trump vào ngày 13 tháng 7, nơi đây à một địa điểm hoàn toàn khép kín, tương đối dễ bảo vệ an ninh của Cơ Quan Mật Vụ với tổ chức ngoài trời với một đám đông ở một bãi đất trống như ông Trump”,

    Thế thì “Tại sao bà Jill cần thêm lực lượng an ninh? Ai đã đưa ra quyết định chuyển nhân viên Cơ Quan Mật Vụ từ cuộc vận động tranh cử của Trump sang giữ an ninh cho Joe và Jill Biden ở Sòng bạc Rivers của Pittsburgh?”. Wolf đã đặt câu hỏi cuối cùng trong bài đăng khiến độc giả có nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời.

    Wolf cũng đã đăng lại các comments từ các tài khoản mạng xã hội X ủng hộ giả thuyết của cô ấy và tiếp tục thúc đẩy cuộc tranh luận trực tuyến.

    Một người dùng mạng xã hội X trả lời: “Lúc đầu tôi nghĩ điều này nghe có vẻ xa vời, nhưng càng đọc chủ đề của bạn, tôi càng thấy nó hợp lý. Chúng ta đang sống trong một thế giới siêu thực như vậy vào lúc này”.

    “Cái cớ họ phải rút nhân viên mật vụ Trump để đưa tin về buổi nói chuyện của Đệ Nhất Phu Nhân Jill Biden là sự tính toán để cung cấp cho họ khả năng phủ nhận hợp lý rằng đây thực sự là một cách hợp lý nhằm loại bỏ đối thủ chính trị của họ”,

    Một người khác dùng mạng xã hội đã viết. “Họ đã cố gắng loại ông ta [Trump] khỏi cuộc bỏ phiếu, họ muốn bỏ tù ông ta, không có cách nào hiệu quả, vì vậy….” 

    Nguyên tác: https://scnr.com/article/naomi-wolf-suggests-jill-biden-behind-assassination-attempt-on-trump_b899749f437411ef9c930242ac1c0002

    Dịch thuật Hoàng Long


    Về tác giả Naomi Wolf: Tiến Sĩ Naomi Wolf sinh năm 1962, 62 tuổi. Năm 1984 tốt nghiệp Cử Nhân Văn Chương tại Đại Học Yale. Năm 1987 tốt nghiệp tiến sĩ văn chương tại đại học Oxford ở Anh quốc. Bà là một tác giả nhiều cuốn sách, cuốn nổi tiếng với tựa đề The Beauty Myth (Thần Thoại về Vẻ Đẹp), lý thuyết gia về thuyết âm mưu, nhà đấu tranh nữ quyển tại Mỹ. Vào những năm của 1990, Tiến Sĩ Naomi Wolf là cố vấn chính trị cho các chiến dịch tranh cử tổng thống Bill Clinton 2016 và sau là Al Gore năm 2000. Hiện đang viết báo cho các báo The Nation, The Guardian, The Huffington Post… Trên là bài viết của Naomi Wolf liên quan đến chuyện ám sát cựu TT Donald Trump ngày 13/07 tại Butler, Pennsylvania.

    https://vietquoc.org/tin-moi-ve-dieu-tra-am-sat-ung-cu-vien-tong-thong-trump/#more-37422


    Không có nhận xét nào