Header Ads

  • Breaking News

    Thủ tướng Israel muốn gặp Ứng Cử Viên Tổng Thống Trump

    https://vietquoc.org/

    26/7/2024

    https://lh3.googleusercontent.com/pw/AP1GczOuG87hgW6jHdOfBfYS_XkXY6v8wLB_dbSNsrmlPRxFf_Y74jZ6s6i2Frsx0GqlRg8Vke0a5lygYu66hYZg6knGA9xtAb59hWJjQZ_goIm0ubCX_kENyDycILwDEjLNsagau7GXdyRhLAkW3koiSDhSKg=w560-h306-s-no?authuser=0

    Thủ Tướng Israel Netanyahu nói chuyện tại lưỡng viện Hoa Kỳ ngày 24/07/2024 tại Washington DC

    Theo tin Reuters vào ngày Thứ Tư (24/7): Thủ tướng Israel Netanyahu viếng thăm Hoa Kỳ, ông được nói chuyện trước lưỡng viện Quốc Hội Mỹ. Bài nói chuyện của ông phác thảo một cách mơ hồ mơ hồ về kế hoạch cho một Dải Gaza “vô chủ” thời hậu chiến tại Gaza. Netanyahu mời gọi một liên minh an ninh trong tương lai giữa Israel và các đồng minh của Mỹ ở khối Ả Rập.

    Trong khi hàng chục dân cử Đảng Dân chủ tẩy chay về bài nói chuyện của Netanyahu. Dân cử Đảng Cộng Hòa lại vỗ tay hoan nghênh bài nói chuyện của Netanyahu. Bên ngoài gần đó, có hàng nghìn người biểu tình ủng hộ Palestine, đốt cờ và hình nộm Hoa Kỳ làm cho các giới chức Tòa Bạch Ốc và người dân Mỹ phẫn nộ về việc đốt cờ.

    Trong bài nói chuyện, Netanyahu bác bỏ những chỉ trích về hành động vô nhân đạo do sự Israel tấn công vào Gaza đã tàn phá nhà cửa, bệnh viện và làm chết hơn 39,000 người dân Palestine. Ông đổ lỗi nạn đói ở Gaza là do nhóm phiến quân cai trị vùng đất Palestine. Ông khẳng định quân đội Israel đang bảo vệ dân thường ở đó. Ông cho biết Israel đang tham gia tích cực vào nỗ lực giải thoát những con tin còn lại bị Hamas bắt giữ. Ông cũng tố cáo và lên án các phiến quân khủng bố khác do Iran tài trợ và ủng hộ mọi mặt. 

    Trong cuộc khủng bố của Hamas vào miền nam Israel, vào ngày 7/10/2023, đã bắt một số con tin có quốc tịch Hoa Kỳ và hiện đang còn bị giam giữ. Netanyahu cam kết rằng các con tin sẽ sớm được thả về với gia đình.

    Bài phát biểu kêu gọi củng cố sự hỗ trợ mạnh mẽ của Hoa Kỳ dành cho Israel, đặc biệt là vũ khí, Ông cho biết: “Viện trợ quân sự nhanh chóng của Mỹ có thể đẩy nhanh đáng kể việc chấm dứt chiến tranh ở Gaza và giúp ngăn chặn một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn ở Trung Đông”.

    https://lh3.googleusercontent.com/pw/AP1GczN-hbdZ6s3q-YbIUBFk4nz3KDfw8H7ONvS2bhzBxGxuHo1ZM2-jqOgVukr3NoqsqWfNP39Cmu9jgDnOsStUF9nV0ZTwppz1wADZ5g6ult7OvWiWnoIN0B7BvxV0ANU2wf05ohtHlcNzYLqJdOKaB3WyJQ=w401-h308-s-no?authuser=0

    TT Joe Biden gặp Thủ Tướng Israel Netanyahu tại Tòa Bạch Ốc ngày 25/07/2024

    Chính phủ Joe Biden hiện nay ủng hộ một chính phủ Palestine do West Bank tiếp nhận và lãnh đạo Dải Gaza sau chiến tranh chấm dứt, ý tưởng của Mỹ được các chính phủ tây phương ủng hộ. 

    Thứ Năm (25/07), Netanyahu có họp riêng với tổng thống đương nhiệm Joe Biden và Phó Tổng Thống Kamala Harris. Cả hai đều nêu cùng một ý tưởng đã có từ trước về một Gaza sau chiến tranh. Lần này Washington lập lại ý tưởng dưới một ngôn ngữ khác với nội dung: “Cần phải thu hẹp những khoảng cách còn lại giữa Mỹ-Israel, giữa Israel-Hamas hoàn tất thỏa thuận càng sớm càng tốt, đưa các con tin về nhà và đạt được việc kết thúc cuộc chiến lâu dài ở  Gaza”.

    https://lh3.googleusercontent.com/pw/AP1GczPm1bxWcJnWEFZ37PdwjbA3JbedpOm-80mr5MwzMbW_6z90LnEWHjXeOzWVWe_WFfPLvvH5fYd9RNDaTfVXbymc95lIDrHKG83GsP6d2k8_PDloVmy_KIEBh1ZTojVmm7zzq4lHplD-oZ-8NM5im9kR0A=w549-h316-s-no?authuser=0

    Ứng Cử Viên Tổng Thống năm 2024 Donald Trump gặp phái đoàn của Israel do Thủ Tướng Netanyahu dẫn đầu tại tư gia Mar-a-Lago, tiểu bang Florida ngày 26/07/2024

    Thứ Sáu (26/07), Thủ Tướng Israel đi thăm Ứng Cử Viên Tổng Thống Đảng Cộng Hòa Trump tại Mar-a-Lago, Florida.

    Ngày thứ Sáu 26/07/2024, Netanyahu và phái đoàn Israel đến Florida gặp Ứng Cử Viên TT Đảng Cộng Hòa 2024 Donald Trump tại tư dinh Mar-a-Lago. Cuộc gặp gở này, ông Trump đặc biệt có mời luôn cả giới báo chí cùng tham dự. Theo tin tức từ các báo ghi lại thì ông Trump hạ bớt cường điệu, ông nói với thủ tướng Israel rằng: “Chúng ta hãy xem mọi chuyện diễn ra thế nào, ai sẽ chiến thắng trong tháng 11 này”, Trump nói tiếp. “Nếu chúng tôi [Cộng Hòa] thắng, mọi chuyện sẽ ổn thỏa rất nhanh chóng (không nói chi tiết như thế nào). Nếu không, tất cả chúng ta sẽ kết thúc bằng các cuộc đại chiến ở Trung Đông và có thể là Đại Chiến Thế Giới Thứ III. Hiện tại, chúng ta đang tiến gần với chiến tranh thế giới thứ Ba so với bất kỳ thời điểm nào sau chiến tranh thế giới thứ Hai kết thúc vì nước Mỹ có những người vô năng điều hành đất nước”.
    Ông Trump cũng đề cập đến việc chấm dứt thỏa thuận hạt nhân Iran có lẽ là “điều tốt nhất” như đã làm cho Israel và ca ngợi quyết định chuyển Đại sứ quán Hoa Kỳ đến Jerusalem khi ông làm Tổng Thống.

    Tin Tổng hợp https://vietquoc.org

    https://vietquoc.org/thu-tuong-israel-muon-gap-ung-cu-vien-tong-thong-trump/#more-37424


    Không có nhận xét nào