Header Ads

  • Breaking News

    Ts. Phạm Đình Bá - Tại sao ăn cùng cách cùng thứ mà người khỏe re người èo uột?

    14/02/2024

    " Để thay lời kết, tôi dịch bài nầy để chia xẽ với bạn đọc cách làm việc theo khoa học mà các chính phủ nước ngoài cung cấp dữ liệu để giúp đỡ mỗi cá nhân đưa ra những lựa chọn thích ứng cho đặc trưng của từng người. 

    Cách làm việc nầy trái ngược với cách làm việc của chế độ vịt con trong nước. Đặc biệt là trong định hướng xạo hết chỗ nói, chúng nó chi gần 20% tiền thuế của dân để dàn dựng công an để cấm không cho người dân tò mò, tìm hiểu, phát biểu và phát triển. Chế độ vịt con là chế độ không chịu phát triển. Sự hiện diện của chúng mỗi ngày trên quê hương là mối đe dọa tiềm tàng cho tương lai đất nước và các thế hệ kế tiếp. 

    Không hiểu các bạn đọc nghĩ như thế nào về tương phản của các chế độ thiên về phát triển và chế độ của vịt con thiên về độc tài độc đảng toàn trị, không chịu phát triển và trong cách làm của chúng, xạo hết chỗ nói?".

    Cơ thể chúng ta phản ứng khác nhau với thức ăn. Một nghiên cứu mới ở Mỹ đang khởi đầu nhằm mục đích tìm hiểu làm thế nào mà cùng ăn những thức ăn gần giống nhau, lại có người khỏe re còn lại có người èo uột.

    Có rất nhiều lời khuyên về dinh dưỡng phù hợp cho tất cả mọi người. Nhưng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy con người phản ứng khác nhau với thực phẩm, do có sự khác biệt về sinh học, lối sống và hệ vi sinh vật đường ruột.

    Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ muốn tìm hiểu thêm về những phản ứng của từng cá nhân này thông qua nghiên cứu “Dinh dưỡng cho Sức khỏe Chính xác” và tuần này các nhà nghiên cứu đã bắt đầu đăng ký người tham gia tham gia nghiên cứu tại 14 địa điểm trên khắp Hoa Kỳ. Nghiên cứu nầy sẽ tuyển 10.000 người tham gia. [1]

    Nghiên cứu “Dinh dưỡng cho Sức khỏe Chính xác” là một phần của sáng kiến và ​​nghiên cứu “Tất cả chúng ta” nhằm mục đích sử dụng dữ liệu từ một triệu người tham gia để hiểu sự khác biệt về sinh học, lối sống và môi trường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta như thế nào.

    Holly Nicastro thuộc Văn phòng Nghiên cứu Dinh dưỡng của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ cho biết mục tiêu của nghiên cứu dinh dưỡng chính xác là giúp phát triển các phương pháp tiếp cận phù hợp cho mọi người. 

     “Chúng tôi sẽ sử dụng máy học và trí tuệ nhân tạo để phát triển các thuật toán có thể dự đoán cách các cá nhân sẽ phản ứng với một loại thực phẩm hoặc chế độ ăn kiêng nhất định”.

    Nicastro cho biết, nghiên cứu “Dinh dưỡng cho Sức khỏe Chính xác” sẽ tính đến yếu tố di truyền, vi khuẩn đường ruột và các yếu tố lối sống, môi trường và xã hội khác của một người “để giúp mỗi cá nhân phát triển các khuyến nghị ăn uống nhằm cải thiện sức khỏe tổng thể”.

    Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ rất hữu ích trong việc đưa ra các khuyến nghị tổng thể về việc ăn uống lành mạnh, tuy nhiên Nicastro chỉ ra các nghiên cứu cho thấy mức độ khác nhau có thể xảy ra trong cách các cá nhân phản ứng với các loại thực phẩm hoặc chế độ ăn kiêng cụ thể. Ví dụ, một nghiên cứu được công bố cho thấy rằng ngay cả khi mọi người ăn các bữa ăn giống nhau, mức độ phản ứng của chất béo trung tính, lượng đường trong máu và insulin có thể khác nhau.

    Là một phần của nghiên cứu “Dinh dưỡng cho Sức khỏe Chính xác”, một số người tham gia sẽ sống trong môi trường kiểu ký túc xá trong thời gian hai tuần, nơi họ sẽ luân phiên thực hiện ba loại chế độ ăn kiêng khác nhau. Các nhà nghiên cứu sẽ đo trọng lượng cơ thể và các dấu hiệu quan trọng, bao gồm huyết áp và thành phần cơ thể. Các mẫu máu, nước tiểu, nước bọt và phân sẽ được thu thập và các nhà nghiên cứu sẽ đánh giá hệ vi sinh vật. Máy theo dõi đường huyết liên tục có thể theo dõi sự thay đổi lượng đường trong máu.

    Vào thời điểm mà bệnh liên quan đến chế độ ăn uống là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong sớm, mục tiêu là giúp mọi người sống cuộc sống khỏe mạnh hơn. Dinh dưỡng đóng vai trò không thể thiếu trong sự phát triển của con người cũng như trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh tật.

    Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, mỗi năm có hơn một triệu người Mỹ chết vì các bệnh liên quan đến chế độ ăn uống như bệnh tim mạch, tiểu đường và một số dạng ung thư. Và những người sống ở mức kinh tế xã hội thấp hơn bị ảnh hưởng không tương xứng bởi bệnh mãn tính liên quan đến chế độ ăn uống. Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ dự tính sẽ tuyển dụng những người từ nhiều nguồn gốc khác nhau để tham gia vào nghiên cứu “Dinh dưỡng cho Sức khỏe Chính xác”.

    Ngày càng có nhiều phong trào nhằm tích hợp thực phẩm và dinh dưỡng vào việc chăm sóc sức khỏe và ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy việc kê đơn trái cây và rau quả có thể thúc đẩy mọi người ăn uống tốt hơn và kiểm soát cân nặng cũng như lượng đường trong máu.

    Dinh dưỡng chính xác đang đưa xu hướng này tiến thêm một bước nữa, với việc Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ dự đoán rằng nó sẽ trở thành trụ cột trong chăm sóc y tế vào năm 2030. Nghiên cứu “Dinh dưỡng cho Sức khỏe Chính xác” do người đóng thuế tài trợ ước tính tiêu tốn khoảng 170 triệu USD trong 5 năm tới.

    Để thay lời kết, tôi dịch bài nầy để chia xẽ với bạn đọc cách làm việc theo khoa học mà các chính phủ nước ngoài cung cấp dữ liệu để giúp đỡ mỗi cá nhân đưa ra những lựa chọn thích ứng cho đặc trưng của từng người. 

    Cách làm việc nầy trái ngược với cách làm việc của chế độ vịt con trong nước. Đặc biệt là trong định hướng xạo hết chỗ nói, chúng nó chi gần 20% tiền thuế của dân để dàn dựng công an để cấm không cho người dân tò mò, tìm hiểu, phát biểu và phát triển. Chế độ vịt con là chế độ không chịu phát triển. Sự hiện diện của chúng mỗi ngày trên quê hương là mối đe dọa tiềm tàng cho tương lai đất nước và các thế hệ kế tiếp. 

    Không hiểu các bạn đọc nghĩ như thế nào về tương phản của các chế độ thiên về phát triển và chế độ của vịt con thiên về độc tài độc đảng toàn trị, không chịu phát triển và trong cách làm của chúng, xạo hết chỗ nói?

    Nguồn: 

    1. NPR. Our bodies respond differently to food. A new study aims to find out how. Accessed 13/02/2024; Available from: https://www.npr.org/sections/health-shots/2023/05/19/1176905832/our-bodies-respond-differently-to-food-a-new-study-aims-to-find-out-how.



    Không có nhận xét nào