Header Ads

  • Breaking News

    Ts. Phạm Đình Bá - Lương tâm Việt và truyền thông Tàu cộng

    16/12/2023

    Trong trận chiến chống Mông - Nguyên năm 1285 tại bãi Thiên Mạc, vì lực lượng quá chênh lệch, ông bị giặc bắt. Để dụ dỗ, giặc hỏi ông có muốn làm vương đất Bắc không? 

    Trần Bình Trọng hét lớn: “Ta thà làm quỷ nước Nam chứ không thèm làm vương đất Bắc”.

    Ngày nay, giặc phương Bắc thống trị nước ta với sự đồng lòng của một lũ giặc nội xâm đang hoành hành trên toàn đất nước. 

    Nhưng lương tâm của họ Trần vẫn tiềm ẩn trong toàn dân, dù dũng cảm có phần tinh tế hơn trước.

    Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, đài truyền hình hàng đầu của Đảng-nhà nước TQ, đã vô tình đăng tải đoạn video quay cảnh một thành viên vẫy cờ Việt Nam trong phái đoàn chào đón dường như đang đưa ngón giữa cho Tập Cận Bình, một cử chỉ tục tĩu thường được hiểu là “Đ.M. mầy”. 

    CCTV đưa tin, một nhóm gồm 400 đại diện từ khắp xã hội Trung Quốc và Việt Nam đã được tổ chức để chào đón ông Tập, phu nhân và các đại biểu Trung Quốc khác tại sân bay. Ngón giữa được quay trong video dài 34 giây được tải lên trang web của đài truyền hình.

    Những người tinh mắt quan sát ngay lập tức chỉ ra ngón giữa, và ảnh chụp màn hình của bức ảnh này đã được lan truyền rộng rãi trên mạng toàn cầu. 

    Đáp lại, các cơ quan báo chí Trung Quốc đã chia sẻ video bao gồm The Paper, Southcn.com, China Youth Online (một cơ quan của Đoàn Thanh niên Cộng sản) và Quan sát Tứ Xuyên. Sau đó các đài nầy đã xóa video nầy - một dấu hiệu cho thấy một chỉ thị chính thức có thể đã được ban hành, hướng dẫn các cơ quan báo chí phải xóa video. 

    CCTV sau đó đã tải lại phiên bản 31 giây của video với phần ngón giữa đã bị cắt bỏ, điều mà một số cư dân mạng bên ngoài tường lửa ca ngợi là sự chứng thực của CCTV về việc họ đọc ngón giữa (có lẽ là không thiện cảm gì) như một sự xúc phạm có chủ ý đối với Tập.

    Nguồn:

    Xi Jinping given the finger in Vietnam. Posted 14/12/2023 at https://chinadigitaltimes.net/2023/12/xi-jinping-given-the-finger-in-vietnam/


    Không có nhận xét nào