Header Ads

  • Breaking News

    VNCS: Tạ Thiên Long, nhân tố “học tập tấm gương đạo đức” sáng ngời…

    Nông Văn Tiềm 

    25/8/2023

    https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/08/1-60-200x300.jpg


    Ảnh: Cặp đôi Tạ Thiên Long – Trần Vân Anh. Nguồn: CTV Tiếng Dân 


    Đảng Cộng sản luôn phát động phong trào “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm nâng cao nhận thức về tư tưởng đạo đức, lối sống văn hóa, phong cách, tác phong… cho đảng viên các cấp. Về việc này, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 do TBT Nguyễn Phú Trọng ký. Tuy nhiên, từ lý thuyết đến thực tế là một sự bẽ bàng. 

    Chúng tôi xin giới thiệu một “tấm gương sáng ngời” của đảng ta trong quá trình xây dựng “con người mới xã hội chủ nghĩa”:

    Tạ Thiên Long sinh năm 1967, quê Thuận Thành, Bắc Ninh. Địa chỉ nhà riêng: Số nhà 20, ngõ 110 Trung Kính, tổ 53, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Chức vụ hiện tại:

    – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Cty Hàng không Việt Nam

    – Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Tổng Cty Hàng không Việt Nam khóa V

    – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài (tên giao dịch Nasco).

    – Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Cung ứng và Xuất nhập khẩu Lao động Hàng Không (ALSIMEXCO MTV., LTD).

    Tạ Thiên Long kết hôn cùng bà Lê Thị Duyên, sinh năm 1965. Họ có với nhau hai con là Tạ Thiên Lâm và Tạ Thanh Tâm.

    Năm 2016, khi đang nắm chức vụ Bí thư đảng uỷ, Tổng giám đốc Nasco, ông Long quan hệ bất chính với một nữ nhân viên dưới quyền là Trần Vân Anh, sinh năm 1984, dẫn đến có thai. Nhằm che giấu hành vi suy đồi đạo đức lối sống của đảng viên cộng sản, để tránh bị tố cáo và hợp thức hoá khai sinh cho con, ông Long thoả thuận ly hôn bà Duyên, để kết hôn với người tình trẻ Trần Vân Anh.

    https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/08/2-5-300x190.jpg

    Bà Lê Thị Duyên vì không muốn đường công danh, thăng tiến của chồng bị gãy gánh nửa đường, cũng như bảo toàn khối tài sản kếch xù mà Tạ Thiên Long kiếm được cho bà và các con, nên ngày 30-3-2016 bà đồng ý ký vào đơn ly hôn.

    Ngày 14-7-2016, Tạ Thiên Long đưa người tình Trần Vân Anh đi đăng ký kết hôn tại UBND thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội.

    Ngày 2-8-2016, Trần Vân Anh hạ sinh một bé trai, được đặt tên là Tạ Thiên Phúc. Như vậy có thể thấy, từ lúc Tạ Thiên Long ly hôn vợ cả đến khi vợ kế sinh con trai chỉ đúng 4 tháng 3 ngày!

    https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/08/1-61-208x300.jpg

    https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/08/1-28-300x243.png

    Thoả thuận ly hôn và đăng ký kết hôn của Tạ Thiên Long. Nguồn: CTV Tiếng Dân 

    https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/08/1-62-231x300.jpg

    Hiện nay, nhờ được ông Long nâng đỡ, nên bà Vân Anh được ngồi vào ghế phó giám đốc Trung tâm dịch vụ Hàng Không – thuộc công ty Nasco.

    Điều đáng nói ở đây, cả Tạ Thiên Long lẫn Trần Vân Anh, là hai cán bộ Đảng viên được bình chọn hàng năm là “đảng viên ưu tú” của Vietnam Airlines. Thế nhưng họ lại phô bày những thói hư tật xấu, xem thường điều lệ đảng, giẫm lên “19 điều đảng viên không được làm”. Cả hai đảng viên nêu trên cũng đã ngồi xổm lên luật pháp, xem thường dư luận trong cán bộ đảng viên toàn Tổng cty Việt Nam Airline và cả thuần phong mỹ tục, truyền thống tốt đẹp về văn hoá gia đình Việt Nam.

    Năm 2016, Tạ Thiên Long cũng dính “lùm xùm” tai tiếng, khi bị bà Nguyễn Thị Hải Ninh, giám đốc Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ Hoa Việt (gọi tắt là Công ty Hoa Việt) có văn bản gửi các cơ quan chức năng và báo chí, tố cáo việc Tạ Thiên Long – Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài (Nasco) cho vay nặng lãi, chiếm đoạt Công ty CP Vận tải ô tô số 2 của bà.

    Trong quá trình hoạt động kinh doanh, do cần vốn, Công ty Hoa Việt có vay của Tạ Thiện Long 25 tỷ đồng. Tuy hợp đồng là vậy nhưng ngay sau khi vay tiền, Long đã ép công ty bà phải chịu lãi 9 tỷ đồng trên số nợ gốc 25 tỷ đồng.

    Không dừng lại ở đó, ngày 23-8-2015, Long lại tiếp tục ép Công ty Hoa Việt phải nhận nợ toàn bộ số tiền hơn 36 tỷ đồng, nhận đây là tiền gốc và tiếp tục bắt Công ty Hoa Việt nhận số tiền lãi phát sinh hơn 9 tỷ đồng. Tổng số tiền Long bắt Công ty Hoa Việt nhận nợ là hơn 45 tỷ đồng.

    Vụ việc phức tạp đến nỗi Văn phòng Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công an xem xét, điều tra xử lý, giải quyết theo thẩm quyền.

    https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/08/1-63-245x300.jpg

    Ảnh: Công văn của Văn phòng Chính phủ. Nguồn: CTV Tiếng Dân 

    https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/08/2-6-216x300.jpg

    Xuất phát điểm là đầu bếp của Xí nghiệp Dịch vụ thương nghiệp, thuộc Sân bay Nội Bài, lần hồi Tạ Thiên Long leo lên chức Cửa hàng trưởng, Chánh Văn phòng Đoàn thanh niên, Giám đốc Cty cổ phần suất ăn…

    Đến năm 2013, Long mua được văn bằng thạc sĩ chuyên ngành Quản lý kinh tế, rồi có Cao cấp chính trị nên Long vọt lên nắm giữ chức Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Cty cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Nội Bài.

    Đến tháng 3-2016, Long nhường bớt chức Tổng giám đốc lại cho đàn em.

    https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/08/1-64-208x300.jpg

    Ảnh: Tạ Thanh Long nhường bớt chức vụ cho đàn em. Nguồn: CTV Tiếng Dân 

    https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/08/2-7-207x300.jpg

    Nhờ lắm tiền, cùng thế lực chống lưng trong “nhóm lợi ích” tại Việt Nam Airlines, nên Tạ Thiên Long vẫn “bình chân như vại”. Càng bị tố cáo, Long càng leo cao vào các chức vụ chủ chốt.

    Tạ Thanh Long trở thành điển hình của những kẻ tha hoá, biến chất, nhưng luôn được che chắn kỹ để hiện diện là tấm gương “đạo đức cách mạng” sáng ngời của đảng. Cho nên đừng trách tại sao “lò ông Trọng” càng đốt, quan tham càng ùn ùn xuất hiện.

    Đại án “chuyến bay giải cứu” và Việt Á cho thấy, khi mối chúa đã làm tổ ngay cung đình, thách thức pháp luật, hút máu dân, thì cả bộ máy cầm quyền trở nên mục ruỗng và thể chế này xem như sắp cáo chung.

    https://baotiengdan.com/2023/08/25


    Không có nhận xét nào