Header Ads

  • Breaking News

    Các nền tảng trực tuyến giúp phát triển cá nhân, nâng cao trí tuệ

    Bảo Duy /SGN

    https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/07/Hoc-online-CoWomen-Unsplash-1280x724.jpg


    (minh họa: CoWomen/Unsplash) 

    Internet đã giúp việc truy cập các tài nguyên giáo dục và học hỏi điều gì đó mới trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Dù bạn có bạn đang tìm kiếm các khóa học hàn lâm, kỹ năng thực tế hay trau dồi văn hóa, những trang web kể trên đều cung cấp nội dung chất lượng cao để hỗ trợ hành trình học tập của bạn. 

    Coursera
    Coursera là nền tảng học tập trực tuyến hợp tác với các trường đại học và tổ chức hàng đầu để cung cấp một loạt các khóa học. Dù bạn quan tâm đến khoa học máy tính, kinh doanh, nhân văn hay bất kỳ lĩnh vực nào khác, Coursera đều cung cấp nội dung giáo dục chất lượng cao. Các khóa học được thiết kế bởi các chuyên gia và cung cấp thông qua các bài giảng video, bài tập và câu đố, cho phép bạn học theo tốc độ của riêng mình.

    Khan Academy
    Khan Academy là tổ chức phi lợi nhuận nhằm mục đích cung cấp giáo dục miễn phí, đẳng cấp thế giới cho bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu. Trang web này cung cấp nhiều loại tài liệu giáo dục, bao gồm các bài học video, bài tập thực hành và bảng điều khiển học tập được cá nhân hóa. Khan Academy cho phép mọi người lựa chọn những môn học, như toán, khoa học, lịch sử, nghệ thuật; giúp nó trở thành một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho cả học sinh và những người yêu học tập ở mọi độ tuổi.

    TED-Ed
    TED-Ed là nền tảng cung cấp các video giáo dục về nhiều chủ đề khác nhau. TED-Ed giới thiệu những video thuyết trình bởi các nhà giáo dục và nhà làm phim hoạt hình, trình bày các khái niệm phức tạp ở định dạng trực quan hấp dẫn và dễ hiểu. Nội dung của TED-Ed phù hợp với người học ở mọi lứa tuổi và bao gồm các chủ đề như khoa học, văn học, lịch sử, triết học.

    Medium
    Vào Medium, bạn có thể đọc các bài báo và bài đăng trên blog về các chủ đề khác nhau, bao gồm một loạt các chủ đề liên quan đến công nghệ, tinh thần kinh doanh, cải thiện bản thân, lối sống. Medium chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm, cho phép người đọc tiếp cận với những nội dung chất lượng cao từ nhiều góc độ khác nhau.

    Codecademy
    Codecademy là nguồn tài nguyên quý giá dành cho những người quan tâm đến lập trình và phát triển web. Nó cung cấp các bài học viết mã tương tác bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau, chẳng hạn như Python, JavaScript, HTML, CSS. Phương pháp tiếp cận thực hành của Codecademy cho phép người mới bắt đầu viết mã từ đầu và hướng dẫn họ thực hiện các dự án thực tế để củng cố kỹ năng.

    https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/07/Tu-lam-Kenny-Eliason-Unsplash.jpg


    Xem hướng dẫn trên online, bạn có thề tự làm tại nhà. (minh họa: Kenny Eliason/Unsplash) 

    Udemy
    Udemy là thị trường học tập trực tuyến tổ chức một bộ sưu tập lớn các khóa học do các chuyên gia trong ngành giảng dạy. Nền tảng bao gồm nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm kinh doanh, công nghệ, phát triển cá nhân, nghệ thuật. Với Udemy, bạn có thể học theo tốc độ của riêng mình, truy cập tài liệu khóa học bất cứ lúc nào và tham gia vào một cộng đồng hỗ trợ người học.

    Skillshare
    Skillshare là một cộng đồng học tập trực tuyến tập trung vào các kỹ năng sáng tạo, cung cấp hàng nghìn lớp học về các chủ đề như thiết kế, nhiếp ảnh, viết lách, tiếp thị. Các lớp học của Skillshare dựa trên dự án, cho phép bạn áp dụng những gì bạn đã học và nhận phản hồi từ những người hướng dẫn và những người học khác. Đây là nền tảng tuyệt vời cho các nghệ sĩ, nhà văn và doanh nhân có nhiều tham vọng.

    Investopedia
    Investopedia là nguồn tài nguyên toàn diện để tìm hiểu về tài chính, đầu tư và kinh tế, cung cấp các bài báo, hướng dẫn và video về nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm đầu tư vào thị trường chứng khoán, tài chính cá nhân, lập kế hoạch nghỉ hưu. Dù bạn là người mới bắt đầu hay nhà đầu tư có kinh nghiệm, Investopedia cung cấp thông tin chi tiết và nội dung giáo dục có giá trị để giúp bạn đưa ra các quyết định tài chính sáng suốt.

    Nào, bây giờ bạn hãy hòa mình vào thế giới giáo dục trực tuyến để nắm lấy các cơ hội phát triển cá nhân và nâng cao trí tuệ, bạn nhé!

    https://saigonnhonews.com


    Không có nhận xét nào