Khi đọc những dòng chữ dưới đây tôi
thật sự nổi giận. Nổi giận vì sự dốt nát thì ít mà sự trơ trẽn thì quá
nhiều. Ngu thì ngu hết phần thiên hạ, trơ trẽn thì trơ trẽn đến Mã Giám
Sinh phải gọi bằng Thầy.
Trong
hàng ngàn câu chuyện về nghiệp lực có chuyện Tôn giả Mục Kiền Liên (vị
tôn giả được mệnh danh Thần thông đệ nhất trong thập đại đệ tử của Đức
Như Lai) cứu tộc Thích Ca. Khi vua Đàm Lưu Ly đưa binh đánh thành Ca Tỳ
La Vệ, Tôn giả Mục Kiền Liên vì lòng thương xót chúng sinh, vì thương
gia tộc Thích Ca sắp bị diệt vong. Tôn giả dùng thần thông đem 500 người
tộc Thích Ca giấu trong chiếc bát của mình. Ngài đằng vân lẫn vào mây,
chờ cho quân binh của vua Đàm Lưu Ly đi qua đem bát đặt xuống thì hỡi ơi
chỉ còn bát máu. Ngài đem chuyện đó bạch Phật, Thế Tôn trả lời rằng: "
Đã là nghiệp thì bay lên trời, chui xuống đất, lẫn vào đại dương ở đâu
cũng không thoát được. Đã gieo nhân thì phải thọ nghiệp. Nhân quả là
không thể tránh. " Mong các vị nhớ cho đó là tộc Thích Ca, tộc thân sinh
của Đức Phật.
Khi
"đại nhà báo Phật Giáo" tấn công nữ nhà báo trong vụ Tam Đảo 2, đại nhà
báo dùng Phật giáo, dùng công trạng của Phật giáo che thân. Tôi đã thấy
cái ngu nổi lên của một kẻ vĩ cuồng vì nữ nhà báo kia đồng hành cùng
Nhân Dân. Nhân Dân không còn thì tôn giáo sống với ai? Thậm chí trong
đoạn chat với tôi, bạn của đại nhà báo còn cho hay Phật giáo đóng góp từ
thiện nhiều cho Đất Nước nên báo chí phải nể nang. Lúc đó phải kiềm chế
lắm tôi mới không chửi thề: "Đồ thằng ngu mà lì, ý mày nói mày bỏ tiền
nhiều thì mày cày nát dân tộc này à?" Tôi luôn tránh chửi người khác ngu
vì nó không làm mình khôn hơn, chỉ làm mình xấu đi. Nhưng gặp quá nhiều
đứa ngu mà tỏ ra nguy hiểm không chửi không được.
Hôm
nay cái ngu nó đã vượt tầm hơn khi người ta xin tội cho tội phạm công
khai. Vũ phạm tội. Tôi tin với tư cách là một Phật tử hiểu chuyện Vũ sẽ
chấp nhận mức án, Vũ đã hiểu qua nhân quả. Với những thất thoát hiện nay
của Nhà Nước về mặt tài chính, xử tội một người không khó nhưng làm sao
để thu hồi nguồn thất thoát, để dân bớt còng lưng gánh nợ công là điều
quan trọng. Chính sách khoan hồng cho tội phạm khi khắc phục hậu quả là
phương án mở đã được tính tới. Và Vũ ngoài khắc phục hậu quả còn thành
khẩn khai báo đưa nhiều tham quan rời ghế giảm bớt tai hại cho dân thì
lại tiếp tục được khoan hồng. Đó là việc của Vũ và Pháp Luật.
Về
mặt tôn giáo, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam có câu: " Phật Giáo đồng hành
cùng dân tộc " chứ không phải Phật giáo phá nát dân tộc. Vũ làm từ
thiện, Vũ đóng góp cho Phật giáo là có. Nếu quý vị có từ bi thương xót
chúng sinh, quý vị có thể cầu nguyện cho Vũ khoẻ mạnh dù thân tại ngục
tù, tâm vẫn vững chãi. Năm xưa, vua Tần Bà Sa La gặp nạn nghịch tử giam
cầm giết hại. Dù Ngài phải thọ nghiệp tuy nhiên tâm thành động tới Đức
Từ Phụ, Đức Phật dùng pháp phương tiện độ hóa, Ngài không vì đóng góp
của vua Tần Bà Sa La mà đến xin cho vua. Tại sao Đức Thích Ca không vì
đóng góp của ông mà xen vào nghiệp lực của ông ở thế gian? Đó là vì tính
công bằng của Nghiệp lực, ngay cả Phật cũng không thể thay đổi Nhân
Quả.
Việc
đồng loạt xin tội cho Vũ sẽ tạo tiền lệ xấu cho tội phạm về sau. Cứ tha
hồ tham nhũng, đục khoét rồi đem một phần cúng chùa mai đây lỡ bị bắt
có Giáo hội lo. Các vị biến Giáo hội thành thương đoàn chạy án à? Ngân
sách dùng để phục vụ lợi ích của người dân, phần đáng ra dân được hưởng.
Anh lấy một nghìn đồng ngân sách, anh bố thí cúng dường 100 đồng, anh
thành Đại thí chủ. Tay này anh ăn cắp của dân, tay kia anh cho mà dân
còn phải mang ơn anh? Phần đáng ra dân được nhận, anh lấy sạch, anh cho
lại một ít, dân phải coi anh là Bồ Tát? Nếu nói Vũ có nhiều đóng góp nên
nhiều đơn vị Phật giáo xin giảm án. Tại sao không ai xin giảm án cho
Đại gia Trầm Bê dùm cái?
Nếu
trong Tăng chúng Phật giáo có ai còn mang tư duy " làm từ thiện " nhiều
cho Đất nước sẽ được nể nang thì nên Tẩn Xuất loại đó đi càng nhanh
càng tốt. Lấy tôn giáo che thân mà quên đi Nhân Dân cùng khổ, loại đó
đang độ ai mà để chúng tồn tại? Trên tinh thần " Phật pháp bất ly thế
gian pháp " Phật giáo phải nương theo pháp thế gian để độ hoá và tồn
tại. Muốn làm như thế Phật giáo phải đồng hành cùng Nhân Dân chứ không
phải chống lại Nhân Dân.
Lẽ
dĩ nhiên Phật Giáo luôn đồng hành cùng Nhân Dân. Chỉ có điều Giáo Hội
Phật giáo Việt Nam hôm nay có đồng hành cùng Nhân Dân hay không thì hãy
để kim tiền của quan tham và nước mắt Nhân Dân trả lời.
(FB Nguyễn Thùy Dương)
Không có nhận xét nào