Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin Thế giới ngày 18 tháng 4 năm 2019

    Đài Loan bỏ xa Trung Quốc hơn 100 bậc trên bảng Xếp hạng Tự do Báo chí

    Đài Loan vẫn duy trì được vị trí thứ 42/180 trong bảng Xếp hạng Tự do Báo chí Thế giới năm 2019, mới được công bố hôm nay, Thứ Năm (18/4), bởi tổ chức Phóng viên không biên giới (RSF), theo Taiwan News.

    Từ năm 2013-2018, Đài Loan liên tục đứng đầu châu Á trong bảng Xếp hạng Tự do Báo chí, nhưng năm nay đã bị Hàn Quốc vượt qua khi nước này vượt lên từ vị trí từ thứ 43 vào năm ngoái lên vị trí thứ 41 vào năm nay.

    Mặc dù vậy Đài Loan vẫn xếp cao hơn khá nhiều so với những nước hoặc vùng lãnh thổ láng giềng, Nhật Bản ở vị trí 67, Hồng Kông ở vị trí 73, và bỏ rất xa Trung Quốc trên bảng xếp hạng khi quốc gia tuyên bố hòn đảo là một phần lãnh thổ của họ đứng ở vị trí 177, gần đáy bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp sau cả Việt Nam (176).


    Nhiều khả năng Kim Jong Un tới thăm Nga bằng tàu hỏa

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể sẽ đi bằng tàu hỏa đến thành phố Vladivostok ở vùng Viễn Đông của Nga để tham dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Vladimir Putin, theo bản tin ngày 18/4 của Yonhap.

    Khả năng ông Kim dùng xe lửa để tới thăm Nga là khá cao khi hãng tin Fuji News Network của Nhật Bản chiếu cảnh một người đàn ông được cho là Kim Chang Son, trưởng phòng Nghi lễ của lãnh đạo Triều Tiên, kiểm tra xung quanh một nhà ga xe lửa ở thành phố của Nga.

    Các nguồn tin của Yonhap nhận định rằng có khả năng cao ông Kim sẽ đi bằng xe lửa tới Nga vì khoảng cách giữa Bình Nhưỡng và Vladivostok tương đối gần. Nhận định này càng được củng cố khi vào tháng Hai, ông Kim cũng đã tới Việt Nam tham dự thượng đỉnh Mỹ-Triều bằng tàu hỏa.

    Lãnh đạo Hồng Kông tuyên bố tiếp tục đàn áp việc đòi hòn đảo độc lập


    Trưởng Đặc khu Hồng Kông, Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam Cheng Yuet-ngor), trong một báo cáo gửi Bắc Kinh đã tuyên bố sẽ tiếp tục đàn áp phong trào ủng hộ hòn đảo độc lập. Trong báo cáo, bà Lâm cũng đã dẫn việc cấm một đảng chính trị có thiên hướng đòi Hồng Kông độc lập như một “thành tích” mà chính quyền Đặc khu đã làm được trong năm ngoái, theo SCMP.

    Báo cáo dài 12 trang, gửi lên chính quyền Trung ương Trung Quốc vào hôm thứ Ba và được tiết lộ vào thứ Năm, được viết sau khi Bắc Kinh có thư yêu cầu chính quyền Hồng Kông báo cáo về tình hình an ninh của hòn đảo.

    Trong phần kết luận của báo cáo, bà Lâm khẳng định chính quyền Đặc khu có trách nhiệm bảo vệ an ninh quốc gia và lập trường của chính quyền hòn đảo đối với phong trào đòi Hồng Kông độc lập là “rất rõ ràng và không mơ hồ”.

    “Bất kỳ hành động phá hoại an ninh nào đều không thuộc vào lợi ích quốc gia, và sẽ mang lại bất ổn cho xã hội Hồng Kông,” bà Lâm viết.

    Pakistan: 14 hành khách xe buýt bị khủng bố hành quyết

    Ít nhất 14 người đã bị xử tử ở phía tây nam Pakistan sau khi các tay súng phục kích một chiếc xe buýt và buộc các hành khách bước xuống đường cao tốc vào sáng thứ Năm, các quan chức Pakistan cho biết thông tin, theo Fox News.

    Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Thủ tướng Pakistan, Imran Khan, đã gọi vụ giết hại hành khách trên xe bus ở tỉnh Baluchistan là “một hành động khủng bố”.

    Các tay súng tấn công chiếc xe buýt khi nó đang đi trên đường cao tốc ven biển nối thành phố cảng Karachi và cảng Gwadar ở phía tây nam Pakistan, một quan chức địa phương có tên Jehangir Dashti nói với hãng tin AP. Ông Dashti nói rằng các hành khách bị giết sau khi những kẻ tấn công kiểm tra chứng minh thư của họ.

    Hình ảnh được cho là Chúa Giesu xuất hiện trong đám cháy nhà thờ Đức Bà

    Daily Mail đưa tin, một người phụ nữ tin rằng Chúa Giesu đã hiện hữu trong đám cháy nhà thờ Đức Bà ở Paris, cô đã phác thảo đường viền hình dáng ngọn lửa trong vụ hoả hoạn hôm 15/4.

    Cô Lesley Rowan, đến từ Alexandria ở West Dunbartonshire, Scotland, cho biết, khi đang xem tin tức về sự kiện đáng tiếc của nhà thờ Đức Bà Paris, cô tình cờ nhìn thấy có một người đứng trong ngọn lửa cháy cuồn cuộn từ một trong những bức ảnh của tin tức về hỏa hoạn.

    Lesley giải thích, cô tin rằng hình bóng đứng trên ngọn lửa là Con trai của Thiên Chúa hiện hữu trong cảnh tượng thê lương đang xảy ra trên tòa nhà 850 năm lịch sử.

    “Có lẽ tâm trí của tôi đã đánh lừa bản thân mình, mọi người hãy nhìn kỹ vào bức ảnh này và bạn nhìn thấy gì”, người phụ nữ 38 tuổi đăng lên Facebook của cô, bên cạnh một bức ảnh được khoanh tròn của nhà thờ. Dòng trạng thái của Lesley nhanh chóng ngập tràn những bình luận, họ cùng nhau cho rằng bản thân họ có thể đã nhìn thấy hình dáng của Chúa Giêsu đứng trên ngọn lửa đang bùng nổ.

    Võ Thái Hà tóm lược

    Không có nhận xét nào